เที่ยวทะเล 2024

เที่ยวทะเล 2024 หลีกหนีอากาศร้อนมานั่งพักผ่อนริมทะเลใกล้กรุงเทพฯ ผ่อนคลายร่างกาย และผ่อนคลายจิตใจ หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนริมทะเลบรรยากาศดีๆ เชิญเยี่ยมชมธรรมชาติที่รายล้อมกรุงเทพฯ ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนเกินไป นั่งค้างคืนเติมพลังได้ง่ายๆ ไม่ต้องเดินทางไกลจากกรุงเทพฯ ท่องเที่ยวชายหาดใกล้กรุงเทพฯ ใช้ชีวิตอย่างสบาย ผ่อนคลาย และไม่เร่งรีบ เดินทางสะดวกเพื่อใช้ชีวิตเรียบง่ายให้ทุกคนมีความสุขและเที่ยวทะเลเมืองไทย ในช่วงหน้าร้อนนี้สถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือทะเล หากไปไม่ถูกเวลาอาจเจอมรสุมหรือฝนตกหนักได้ ซึ่งถือเป็นฤดูกาลภูมิอากาศของประเทศไทย มันจะยิ่งสูงขึ้นไปอีกหน้าร้อนแบบนี้ ฉันจะอยู่บ้านในช่วงวันหยุด เครื่องปรับอากาศและพัดลมเปลืองไฟฟ้ามาก วันนี้เราขอเชิญคุณมาร่วมทริปคลายร้อนในช่วงฤดูร้อนนี้ ณ จุดหมายปลายทางยอดนิยม หน้าร้อนแบบนี้คงหนีไม่พ้นทะเลสีฟ้าและหาดทรายขาวๆ ผ่อนคลายและเล่นน้ำทะเลให้จุใจ และที่สำคัญทะเลเมืองไทยก็สวยไม่แพ้กัน เช่นเดียวกับชายหาดและนักท่องเที่ยวอื่นๆ คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาเมืองไทยมักจะต้องเดินทางไปสัมผัสทะเล ของไทย ทะเล น่าเที่ยว 2023

เที่ยวทะเล 2024 ยอดฮิต

เที่ยวทะเล 2024

  • เกาะพีพี จังหวัดกระบี่
    เกาะพีพี นั่นถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทาง ทะเล ที่สำคัญของจังหวัดกระบี่เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าใครก็ตาม ที่ไปเยือนจังหวัดกระบี่ ก็ต้องไปสัมผัสเกาะพีพีกันสักครั้ง ซึ่งเกาะพีพีนั้นขึ้นชื่อได้ว่าเป็น “มรกตแห่งอันดามัน” เพราะความที่เป็นธรรมชาติที่เต็มไปด้วย ความสดใส ของน้ำทะเล และ หาดทรายที่ขาวสะอาด ทำเอาเป็นท้องทะเลที่นักท่องเที่ยวแห่มาเที่ยวชมกันอย่างมากมาย และที่สำคัญเกาะพีพีแห่งนี้ เราสามารถเที่ยวกันได้ตลอดทั้งปี โดยจุดเด่นของที่เกาะแห่งนี้คือ น้ำทะเลสีมรกตใส มีอ่าวมาหยารายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน และเป็นจุดที่มีปะการังสวยงาม
  • เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล
    เกาะหลีเป๊ะ ถือเป็นเกาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “ท้องทะเลแห่งอันดามัน” เป็นเกาะที่มีน้ำทะเลสีใสสวยงาม และปะการังที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นทะเลที่เราสามารถดำน้ำได้ทั้ง แบบน้ำตื้นน้ำลึก และ จัดเป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่สวยที่สุดเลยก็ว่าได้ เกาะหลีเป๊ะ นั้นเป็นหนึ่งในเกาะ ของหมู่เกาะอาดัง-ราวี และสิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่อไปถึงเกาะหลีเป๊ะ นั่นก็คือ การไปดำน้ำตามหมู่เกาะต่าง ๆ นั่นเอง เที่ยวระนอง 2 วัน 1 คืน
  • เกาะช้าง จังหวัดตราด
    เกาะช้าง เองก็ถือเป็นท้องทะเลที่ติดอันดับต้น ๆ ของทะเลไทยอีกแห่งหนึ่ง ที่เวลาเราอยากไปเที่ยวทะเลที่ใกล้ ๆ ที่เดินทางไม่ไกล เราก็จะนึกถึงเกาะช้างเป็นอันดับแรก ๆ เกาะช้างนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ให้เรานั้น สามารถไปเที่ยวชมกันได้ตลอดทั้งปี เพราะในแต่ละฤดูนั้นจะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป
  • เกาะกูด จังหวัดตราด
    เกาะกูด เป็นเกาะที่มีน้ำทะเลที่สวยใสที่สามารถ ดึงดูดนักท่องเที่ยวมากมาย และเป็นเกาะสุดท้ายของทะเล ในน่านน้ำตะวันออก ของประเทศไทย เมื่อไปถึงเกาะกูดนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ การดำน้ำดูปะการังและพักผ่อนกันแบบสบาย ๆ ผ่อนคลายร่างกายกับบรรยากาศที่สุดชิลล์
  • หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา
    เป็นอีกหนึ่งเกาะ ที่ถือว่าติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยและติดอันดับโลกอีกด้วย เพราะหมู่เกาะแห่งนี้ถือว่าเป็นสววรค์ของท้องทะเล ที่หมู่เกาะสิมิลันนั้นมีน้ำทะเลที่ใสมาก และชายหาดที่สวยงามที่อยู่รายล้อมรอบหมู่เกาะแห่งนี้และที่สำคัญก็คือ กลุ่มปะการัง และปลายหลากหลายสีสันทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ให้เราได้ เข้าไปดำน้ำชมความสวยงามกันอย่างใกล้ชิด
  • เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
    เกาะที่เหมือนเหมือน สวรรค์กลางอ่าวไทยเป็นจุดที่ วางไข่ของเต่าทะเลจำนวนมาก เป็นเกาะที่ได้ชื่อว่าเป็นจุดดำน้ำ ที่ใหญ่ที่สุดติดเป็นอันดับสองของโลกเลยก็ว่าได้ ที่เกาะเต่าแห่งนี้ยังขึ้นชื่อ ในเรื่องของปะการังทั้งน้ำตื้น และน้ำลึกที่มีความอุดมสมบูรณ์ และสวยงาม รวมทั้งปลาหลายหลายพันธุ์ทั้งน้อยใหญ่ และหาดทรายที่ขาวสะอาด น่าไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งให้ได้เลยจริง ๆ
  • เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
    เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกับเกาะเต่า เป็นเกาะที่เหมาะแก่ การพักผ่อนอย่างยิ่งความพิเศษอีก อย่างของเกาะแห่งนี้คือเป็นเกาะสามเกาะ ที่เชื่อมต่อกันด้วยชายหาดเดียวกัน เป็นสันทรายสีขาวที่หาดูได้ยากมาก ๆ และที่เกาะแห่งนี้เรายังสามารถดูพระอาทิตย์ขึ้น และตกได้จากที่เดียวกัน และที่เกาะนางยวน นั้นยังมีที่ปีนเขาที่เป็น จุดชมวิวให้เราสามารถชมวิวรอบ ๆ เกาะได้อย่าง 360 องศากันเลยทีเดียว เที่ยวทะเลเดือนเมษา
  • เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต
    เป็นเกาะในภูเก็ต ที่กำลังเริ่มเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะที่นี่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองภูเก็ตเท่าไรนัก และมีธรรมชาติที่สวยงามสมบูรณ์ บริเวณชายหาดนั้นจะรายล้อมไปด้วยทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลสีใส ที่ทั้งเหมาะแก่การอาบแดดและ พายเรือคายักกัน และที่สำคัญยังมีจุดที่ให้ เราดำน้ำตื้นดูปะการังที่สวยงาม ของเกาะแห่งนี้อีกด้วย
  • ทะเลแหวก จังหวัดกระบี่
    ทะเลที่ได้ รับขนานนามว่าเป็นอันซีนไทยแลนด์ ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ทะเลแห่งนี้เกิดมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ เวลาน้ำลดที่จะพัดเอาเม็ดทรายมารวมกันไว้ตรงกลาง จนเกิดปรากฎการณ์ที่เรียกว่าทะเลแหวก ที่สวยงามอย่างที่เราได้เห็นกัน ให้เห็นเป็นส่วนของสันทราย สีขาวละเอียดที่ทอดตัวยาวต่อกันถึง 3 เกาะ และเมื่อน้ำทะเลขึ้น สันทรายเหล่านี้ก็จะหายไป ถือว่าเป็นทะเลที่สวยงามมาก ๆ อีกแห่งของจังหวัดกระบี่เลย เที่ยวทะเล 2024

บทความที่เกี่ยวข้อง